จากหูเป่ยถึงเสฉวน โอกาสใหม่สำหรับผลไม้ไทยในจีน

ไทยเจาะตลาดจีนลึกถึงระดับมณฑล! ล่าสุด สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า  (สนค.) เปิดบริการ “คิดค้า Briefing” วิเคราะห์ข้อมูลการค้าเจาะลึก 36 มณฑลจีน ชู   หูเป่ย-เสฉวน ดาวรุ่งนำเข้าผลไม้ไทยพุ่ง 367% และ 79% ตามลำดับ พร้อมย้ำไทยยังครองแชมป์ผู้ส่งออกผลไม้อันดับ 1 ในจีน ด้วยส่วนแบ่งตลาด 52.71%

ข้อมูลใหม่ปี 2567 เผย 3 มณฑลค้าขายกับไทยสูงสุด ได้แก่ กวางตุ้ง-เจียงซู-เจ้อเจียง มูลค่ารวม 6.77 หมื่นล้านเหรียญ แต่ที่น่าจับตามองคือ เซี่ยงไฮ้-เสฉวน-หูเป่ย ที่การนำเข้าสินค้าไทยเติบโตรวดเร็ว และยังมีความต้องการสินค้าอย่าง ทุเรียน-มังคุด-ลำไยไทย แบบไม่หยุดยั้ง!


ผลไม้ไทยถล่มตลาดจีน!


หูเป่ย นำเข้าผลไม้ไทย 175 ล้านเหรียญ พุ่งไปถึง 367%

เสฉวน ทุบสถิตินำเข้า 269 ล้านเหรียญ ก้าวกระโดดถึง 79%

เกรปฟรุ๊ต-ส้มโอไทย มาแรงเช่นกัน เติบโตถึง 16%


สนค. แนะนำบริการใหม่ช่วยผู้ประกอบการไทยวางแผนส่งออกได้อย่างแม่นยำ ผ่าน 3 ฟีเจอร์เด็ด:

1. Factsheet ข้อมูลเศรษฐกิจแต่ละมณฑล

2. เตือนภัย-ชี้เป้า สถานการณ์นำเข้าแบบเรียลไทม์

3. วิเคราะห์แนวโน้ม ผลไม้ เทียบคู่แข่ง

โอกาสนี้มาพร้อมการขยายตัวของประเทศจีนชั้นในที่รายได้พุ่ง-ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน! “คิดค้า Briefing” จึงเป็นอาวุธสำคัญที่จะดันไทยให้ยึดตลาดจีนได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความสัมพันธ์เศรษฐกิจไทย-จีนให้แน่นแฟ้นในวาระครบ 50 ปี ของความสัมพันธ์


ข้อมูลเพิ่มเติม : สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า

Link : https://tpso.go.th 

 


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 89,986,218