ไทยมุ่งหน้าสู่ “TATAP 2026” แผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2569

ไทยมุ่งหน้าสู่ “TATAP 2026” แผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2569 ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การปรับสมดุลตลาด เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างความยั่งยืน

วันนี้ (14 กรกฎาคม 2568) ททท. ได้เปิดฉากการประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการปี 2569 (TAT Action Plan 2026) อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการและ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบนโยบายการดำเนินงานปี 2569  พร้อมผู้บริหาร พนักงาน ททท. ทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกำหนดทิศทางสำคัญ มุ่งสู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ปรับสมดุลตลาด เน้นคุณภาพ สร้างความยั่งยืน และตอบรับบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ผู้ว่าการ ททท. มุ่งการท่องเที่ยวเข้าสู่คุณภาพมากกว่าปริมาณ Value Over Velume ผ่านแนวคิดหลัก “Stay Focus” เดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ทำงานด้วยข้อมูล บูรณาการเครือข่ายอย่างมืออาชีพ และปรับตัวให้ทันสถานการณ์ ผ่าน 5 แนวคิดขับเคลื่อนนโยบาย

1. Fascinating Experience

มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่คุ้มค่า น่าจดจำ มีมาตรฐานบริการที่ดี

2. Optimistic Thailand

สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นในประเทศไทย

3. Circular Economy

กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการกระจายนักท่องเที่ยว การใช้จ่าย และสนับสนุน SME

4. Ultimate People

พัฒนาศักยภาพบุคลากร ททท. เสริมทักษะการตลาดและ DNA ขององค์กร

5. Satisfying Customer

สนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้วยการปรับกฎระเบียบเพื่อเอื้อตลาดเป้าหมาย

โดยเน้นฟื้นตลาดระยะสั้น ปูทางเติบโตระยะยาว ดันตลาดไทยเที่ยวไทย สื่อสารเร็ว ตรง ทันสถานการณ์ พร้อมทั้งกล่าวถึงยุทธศาสตร์การดำเนินงานหลัก ของ ททท. ในการพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว เน้นสร้างสินค้าท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ระบบเดินทางมาตรฐาน กิจกรรมระดับนานาชาติ ด้านตลาดต่างประเทศเน้นตลาดหลัก-ศักยภาพ-ใหม่ เพิ่มเที่ยวบิน และสร้างพันธมิตร ด้านตลาดในประเทศ ผลักดันเมืองรอง วันหยุดยาว แคมเปญระดับชาติ การสื่อสารการตลาด เสริมแบรนด์ Amazing Thailand เน้นสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ รับมือวิกฤต ด้านข้อมูลและดิจิทัล พัฒนาระบบข้อมูลแม่นยำ ทันเหตุการณ์ ใช้งานได้จริง รวมทั้งการพัฒนาองค์กรสู่ HPO (High Performance Organization) เสริมคุณค่าทางองค์กร คน และระบบภายใน เพราะ Teamwork คือหัวใจสำคัญ และ “ความคิดเชิงบวกคือกุญแจสำคัญในการปลดล็อคศักยภาพเพราะแค่เริ่มต้นคิดบวกจะมองเห็นโอกาสแทนอุปสรรคทันที”

ทั้งนี้ ททท. กำหนดให้มีการแถลงทิศทางการตลาดท่องเที่ยวปี 2569 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 21 ก.ค. 2568 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม. โดยในเวลา 9.00 น. - 17.00 น. จะมีการจัดกิจกรรม Market Briefing นำเสนอสถานการณ์ตลาดและแนวทางการส่งเสริมตลาดของททท. สำนักงานต่างประเทศในแต่ละพื้นที่ทั่วโลก และการจัดกิจกรรม Tourism Clinic เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้พบปะหารือกับผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานต่างประเทศ เพื่อหาโอกาสในการทำตลาดศักยภาพ ปิดท้ายด้วยการแถลงทิศทางการดำเนินงานด้านการตลาด ททท. ปี 2569 แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชนในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เวลา 17.30 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ทางYouTube Channel : Amazing Thailand

ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 99,236,227